กังวาล ทองเนตร

ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่คลังปัญญา Pohthaiblogspot.com

วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

รับแสงแรกของดวงอาทิตย์ที่โขงเจียม



โขงเจียม


  • ตั้งอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานีดินแดนแห่งเมืองดอกบัวงาม เป็นดินแดนตะวันออกสุดของประเทศไทย เป็นดินแดนแห่งแม่น้ำสองสีไหลเข้าหากัน คือสายน้ำโขง ซึ่งมีสีปูน และสายน้ำมูลซึ่งมีสีครามไหลเข้าหากันเป็นแม่น้ำสองสี มีปลาสองน้ำ
  • โขงเจียมว่ากันไปแล้วเป็นเพียงอำเภอเล็กๆเท่านั้นของจังหวัดอุบลราชธานี อยู่สุดชายแดนด้านทิศตะวันออกของประเทศไทย ดินแดนที่แสงอาทิตย์แรกสาดส่องขึ้นที่นี่บนผืนแผ่นดินไทย
  • จุดชมพระอาทิตย์แรกจะมีสองจุดคือ  สะพานข้ามแม่น้ำมูลบรรยากาศที่นี่ มีเรือหาปลาของชาวบ้าน มีบ้านเรือนริมน้ำมีภูเขาลูกโตจากฝั่งลาวที่เราจะได้เป็นฉากหลังของภาพที่สวยงามโรแมนติคได้อีกบรรยากาศ
  • อีกที่คือยอดหน้าผาอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ที่นี่สำหรับคนที่ต้องการภาพที่อลังการโออ่า เราจะเห็นดวงอาทิตย์ค่อยโผล่ขึ้นมาทีละนิดๆจนเต็มดวง แสงอาทิตย์ที่นี่คือแสงแรกที่สาดส่องแผ่นดินไทยและคุณจะเห็นเป็นคนแรกที่นี่อย่าลืมไปรับแสงแรกของชีวิตกันครับ
  • และอย่าลืมแวะไปแก่งตะนะ และภาพเขียนสีก่อนประวัตฺิศาสตร์ผาแต้มด้วยครับ
  • ไปที่นี่แล้วก็อย่าลืมแวะชิมอาหารขึ้นชื่อประจำถิ่นเขาด้วยครับ คือกาแฟ โบราณ และก๋วยจั๊บญวน ซึ่งจะมีเส้นเรียวเล็กยาวนุ่มต่างจากก๋วยจั๊บทั่วไปจากที่อื่นซึ่งเส้นจะอ้วนใหญ่ น้ำซุปหอมหวานกระดูกหมูชิ้นพอคำให้เคี้ยวกรุบๆๆ สวยที่สุดของแถบนี้ก็ปลายฝนต้นหนาวนี้ครับ ตุลาคมถึงธันวาคม เป็นช่วงที่พีคสุดยอดที่สุด บวกกับน้ำใจของคนพื้นถิ่นที่นี่ที่งดงามเป็นมิตรไม่เสแสร้งแล้วคุณจะลืมโขงเจียมไม่ลงกันเลยที่เดียว
กังวาล ทองเนตร 



คิดถึงอุบล สายัณห์ร้อง พี่ก้องทำ













ขอบคุณเพื่อนบล็อกเกอร์ทุกท่านที่เอื้อเฟื้อภาพสวย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น