กังวาล ทองเนตร

ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่คลังปัญญา Pohthaiblogspot.com

วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Affiliate อาชีพทางเลือกใหม่ในโลกออนไลน์


Affiliate 
คำๆนี้ใหม่มากสำหรับคนไทย แต่สำหรับต่างประเทศเกิดอาชีพนี้มานานแล้วในธุรกิจอีคอมเมิร์ช เช่น www.ebay.com  หรือ www.amazon.com  ซึ่งสองเว็บยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ช อยู่ได้เพราะสมาชิกที่เป็น Affiliate ทั้งสิ้น
  • Affiliate คืออะไร หลายคนสนใจและตั้งคำถามมากมาย ถ้าจะแปลตรงๆตามลักษณะการทำงานก็คือนายหน้านั่นเองครับ  และเมื่อพูดถึงนายหน้าเราก็จะนึกถึง พวกนายหน้าค้าที่ดิน นั่นแหละครับประมาณนั้น คือ ไม่มีที่ดินอยุ่ในมือ แต่ไปรับงานมาขาย กินค่านายหน้าหรือค่าคอมมิสชั่น มากน้อยตามตกลงและเงื่อนไข
  • Affiliate ก็เช่นกัน เราไม่จำเป็นต้องมีสินค้าอยู่ในมือ เพียงแค่เรามี เว็บไซต์ เว็บบล็อกหรือสื่อสังคมออนไลน์อื่นเช่น Facebook, Twitter, Instagram ก็สามารถหาเงินเข้ากระเป๋าได้  ก่อนที่จะบอกว่า เราจะทำงานกันอย่างไรก็ต้องมาทำความเข้าใจกับ คำว่า Affiliate ให้ดีก่อน
Affiliate พอจะแบ่งออกได้ 2 กลุ่มคือ

  1. Affiliate  ทั่วไป หมายถึงเราท่านทั้งหลายที่ มีเครื่องมือต่างๆที่กล่าวมาแต่ข้างต้นแล้ว และอยากหารายได้ ผ่านสื่อที่เรามีอยู่แล้วให้เกิดประโยชน์ ก็สมัครเข้าไป รับลิงค์สินค้าของตนเองหรือแบนเนอร์ไปทำการโปรโมทในสื่อของตนเองที่มีอยู่ เมื่อมีผู้คลิกลิงค์หรือแบนเนอร์นั้นเข้าไป กระทำอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่นลงทะเบียน กรอกประวัติ สั่งซื้อ หรือติดตั้งแอพ เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการ เราก็จะเกิดรายได้ตามข้อตกลงเป็นค่าคอมมอมิสชั่นตอบแทน
  2. Affiliate  Network หมายถึงนิติบุคคล ที่เป็นคนกลาง ระหว่างผู้จำหน่ายสินค้า และผู้ที่เป็น Affiliate มาเจอกัน โดยเมื่อเราสมัครเข้าไปเป็น Affiliate    กับ Affiliate  Network แล้ว เราก็จะสามารถนำลิงค์หรือแบนเนอร์ ของเจ้าของสินค้าที่ทำข้อตกลงไว้กับ Affiliate  Network  ไปใช้โปรโมทได้ ตามขั้นตอนเขา โดยที่เราไม่ต้องไปสร้างแบนเนอร์ หรือลิงค์ขึ้นมาเอง
  • Affiliate ไม่ใช่โปรแกรมหลอกคลิกโฆษณา แต่เป็นการสมัครเข้าไปเป็นตัวแทนการขายหรือนายหน้าจากว็บขายสินค้าหรือเจ้าของสินค้าโดยตรง และได้ค่าตอบแทนเป็นคอมมิสชั่นจากยอดขายมากน้อยแตกต่างกันไปตามเงื่อนไข
ทำความเข้าใจศัพท์


สำหรับผู้ที่เข้าใจดีแล้วก็ข้ามขั้นตอนนี้เข้าไปเลือกสมัครได้เลยครับ สำหรับมือใหม่ก้ต้องทำความเข้าใจก่อนครับ อย่างแรกคือ

แบนเนอร์ ( Banner) หมายถึง โค้ดโฆษณา ที่เป็นภาษา HTML จาวาสคริปต์ ซึ่งโค้ดนี้จะไม่แสดงใน สื่อสังคมออนไลน์ทั่วไป จะแสดงได้ในเว็บไซต์หรือเว็บบล็อกเท่านั้น

ตัวอย่าง โค้ด แบนเนอร์ 

<!-- Javascript Ad Tag: 501 -->
<div id="lazada5018FkOBM"></div>
<script src="http://lazada.go2cloud.org/aff_ad?campaign_id=501&aff_id=81289&format=javascript&format=js&divid=lazada5018FkOBM" type="text/javascript"></script>
<noscript><iframe src="http://lazada.go2cloud.org/aff_ad?campaign_id=501&aff_id=81289&format=javascript&format=iframe" scrolling="no" frameborder="0" marginheight="0" marginwidth="0" width="120" height="600"></iframe></noscript>

<!-- // End Ad Tag -->

  • ซึ่งจะมีขนาดที่แตกต่างกันหลายขนาด มีรายละเอียดมากมายหลายอย่าง เช่นตำแหน่งที่อยู่เว็บ ข้อมูล รหัสสินค้า ข้อมูลรหัส Affiliate  ตำแหน่งที่ตั้งรูปภาพ เป็นต้น ดูได้จาก ด้านข้างหรือด้านบนด้านล่างในบล็อกผม
ลิงค์ หมายถึง ตำแหน่งที่ตั้งข้อมูลหน้า สินค้า หรืออื่นๆที่เราจะนำไปโปรโมทในสื่อสังคมออนไลน์อื่นๆได้ 

ตัวอย่างลิงค์

http://ho.lazada.co.th/SHEsIV  ซึ่งเมื่อเรานำไปโพสต์แล้วจะปรากฎภาพขึ้นในสื่ออนไลน์ ซึ่งเราสามารถ โชว์ลิงค์ หรือเปลือยลิงค์ตามตัวอย่างก็ได้ หรือ ลบลิงค์ออกเมื่อภาพขึ้นมาแล้วก็ได้ หรือเราจะซ่อนลิงค์ ภายใต้ข้อความโฆษณาที่เราวางไว้ก็ได้ ( เว็บไซต์ ) ตัวอย่างการซ่อนลิงค์


ซื่งเมื่อเราคลิก จะส่งเราเข้าไปยังหน้าแลนด์ดิ้งเพจสินค้านั้นทันที ที่เราได้ลิงค์เอาไว้
  • ต่อไปจะเป็นการแนะนำ เว็บขายสินค้ารายใหญ่ และเชื่อถือได้มาบอกกล่าว นั่นคือเว็บไซต์
  • LAZADA  :ซึ่งเป็นเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้และมีผุ้เข้าไปสมัครเป็น Affiliate มากที่สุดเว็บหนึ่ง เพราะง่าย ไม่ยุ่งยาก และจ่ายจริงไม่งอแง มากน้อยขึ้นอยู่กับความสามารถของคุณเอง โดยคุณสามารถสมัครหารายได้กับลาซาด้าได้ที่

*****  สมัคร Affiliate Lazada ประเทศไทย *******

รูปที่ 2

  • โดยเมื่อคุณเข้าไปสมัครแล้วจะเห็นช่องให้กรอกข้อมูลตามรูปที่ 2 จากนั้นคุณก็คลิกกรอกข้อมูลเช่น อีเมล์ รหัส ซึ่งหน้านี้จะเป็นบัญชีล็อกอินส่วนตัวของคุณเอง จากนั้นเข้าไปกรอกข้อมูล ชื่อนามสกุล ให้ถูกต้อง และใส่ โดเมนเนมของไซต์คุณ (โดเมนเนมคือที่อยู่ไซต์นั้นๆ เช่นของผม ชื่อเว็บจะเป็น pohthaiblogspot.com  แต่โดเมนเนมจะเป็น 123ne.blogspot.com ซึ่งเราจะกรอกส่วนนี้เพื่อให้ทางลาซาด้ารู้ว่า ลิงค์ที่เราแนะนำมาจากเรา มิเช่นนั้นจะไม่ได้ค่าคอมมิสชั่น หรือเราจะใส่ชื่อแฟนเพจ เฟชบุ๊คที่เราเปิดไว้ก็ได้ เช่นกัน 
  • ตัวอย่างหน้าแฟนเพจ Shop-Dee Online โดยลาซาด้าจะเป็นเว็บที่ผ่อนปรนมากที่สุด และเมื่อเรากรอกเสร็จสรรพก็ส่งข้อมูล เมื่อข้อความปรากฎขึ้นว่าให้เรารอการตรวจสอบประมาณ 48 ชั่วโมง ซึ่งความเป็นจริง จะอนุมัติเดี๋ยวนั้นเลยก็ได้แล้วแต่เว็บที่เราใช้สมัคร
  • เมื่อเราได้รับอีเมล์ตอบกลับมาจากทีมงานลาซาด้า ก็แสดงว่าเราได้รับอนุมัติก็ให้เราล็อกอินเข้าไป จัดการตั้งค่าบัญชีของเราให้ถูกต้อง เช่นที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ชื่อธนาคารที่เราจะให้ทางลาซาด้าโอนเงินเข้าให้ พร้อมชื่อบัญชีธนาคาร เลขที่บัญชีธนาคาร ประเภทบัญชีเป็นต้น
  • จากนั้นให้เราเข้าไปจัดการสร้างลิงค์ สำหรับคนไม่มีเว็บ โดยจะมีวีดีโอแนะนำวิธีทำให้เสร็จสรรพส่งมาพร้อมเมล์ มีทีมงานซัพพอร์ตเป็นคนไทยมีปัญหาติดต่อได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องกลัวว่าจะทำไม่เป็น เมื่อคุณได้ลิงค์ของตนเองแล้วก็สามารถนำไปโพสต์ตามสื่อต่างๆได้ตามเงื่อนไข และเมื่อมีคนคลิก คนซื้อ ก็จะแสดงตัวเลขในบัญชีของคุณในหน้าแดชบอร์ด คุณจะได้รับค่าคอมมิสชั่นไม่เท่ากันตามแต่ประเภทสินค้า
  • การนำสินค้าไปโฆษณาขาย คุณต้องคำนึงถึงลูกค้าของคุณว่าเขาต้องการอะไร น่าจะขายอะไรได้ โดยส่วนใหญ่ก็ขึ้นอยู่กับเพื่อนของคุณว่ามีกำลังแค่ไหน สินค้าที่ขายดีคือสินค้าที่ไม่แพง ใครก็ซื้อได้ คอมมิสชั่นอาจน้อย แต่คุณขายได้ และไม่ควรเลือกสินค้าหลายตัวเกินไป เป็นพวกจับปลาหลายมือ เพราะจะขายยาก
  • โดยที่ลาซาด้าคุณสมัครแค่บัญชีเดียว ก็สามารถนำลิงค์ไปโปรโมทได้ทุกที่ที่ไม่ผิดเงื่อนไขเขา (อ่านเงื่อนไขข้อตกลงให้ดีก่อนนำไปโพสต์ ) และเพื่อเป็นการสะดวก และไม่ต้องสร้างลิงค์บ่อย เราต้องเก็บงานนั้นใส่ โน๊ตแพดเอาไว้ เมื่อต้องการใช้ก็แค่ ก๊อปไปวางได้เลย จากนั้น มันจะทำงานของมันเองสร้างรายได้ให้คุณเอง
สมัครที่นี่  [[[ Affiliate Lazada ประเทศไทย ]]]]

ตัวต่อไปที่ผมแนะนำก็คือAffiliate Network ที่มีทีมงานซัพพอร์ตเป็นคนไทยเช่นกันนั่นก็คือ

รูปที่ 3

โดย ACCESSTRADE  เป็น Affiliate Network รายใหญ่ในไทยอีกรายหนึ่ง ที่รวบรวม บริษัทห้างร้านทั้งไทยและต่างประเทศมาให้คุณได้เข้าไปสมัครแคมเปญ เลือกร้าน เลือกสินค้านำไปโปรโมทกันได้มากมาย โดยคุณสามารถคลิกเข้าสมัคร ที่นี่ >>>>สมัครที่นี่ <<<<

จะมีรายละเอียด เงื่อนไขและดาวน์โหลดคู่มือการทำงานไปดูได้ฟรีๆ
  • ตัวอย่างร้านค้า และค่าคอมมิสชั่นที่คุณจะได้รับเมื่อขายได้ คลิกดูที่นี่
  • มีทีมงานซัพพอร์ตไทยคอยตอบปัญหาแก้ไขปัญหาต่างๆให้คุณตลอดเวลาที่นี่ เฟชบุ๊คทีมบริหารและทีมซัพพอร์ต>>>Accesstrade Thailand Official โดยคุณสามารถเข้าไปสอบถามพูดคุยกันได้ รับรองว่ามีตัวตนจริงและจ่ายจริงเมื่อมีการสั่งซื้อที่ถูกต้องและเป็นไปตามเงื่อนไข
  • และที่ ACCESSTRADE เมื่อคุณสมัครเข้าเป็นAffiliateแล้วคุณสามารถสมัคร แคมเปญของเว็บ และนำไปโพสต์หาสมาชิกใหม่มาสมัครในลิงค์ของคุณ เมื่อการกรอกข้อมูลถูกต้องและได้รับการยืนยัน อนุมัติ คุณก็จะได้ค่าคอมมิสชั่นทันที โดยที่ไม่ต้องเสียเงินแม้แดงเดียว (ทุกเว็บล้วนมีเงื่อนไขของตนเอง ให้อ่านเงื่อนไขก่อนนำไปโพสต์ให้เข้าใจเพื่อจะได้ค่าตอบแทน)
นอกจากนี้ยังมีเว็บของคนไทยที่สมัครได้โดยไม่ต้องมีเว็บ 

  • สมัครง่าย ขายได้ก็ได้คอมมิสชั่น รวมถึงคุณจะเข้าไปทำการขายส่งให้เขาก็ได้ คุณจะได้ค่าตอบแทนตามแต่ละประเภทที่คุณได้ทำ หรือคุณจะ นำลิงค์แนะนำของคุณ ไปวางไว้ในสื่อออนไลน์ของคุณเพื่อชวนเพื่อนให้สมัคร เมื่อเพื่อนที่สมัครและขายของได้ คุณก็จะได้ค่าตอบแทนเช่นกัน

สมัครได้ที่นี่  E-Goods Online Variety.com/ 
  • affiliate อีกตัวที่น่าสนใจและเป็นของคนไทย สมัครโดยไม่ต้องมีเว็บใดๆทั้งสิ้น แถมสมัครตอนนี้เขาให้เงินขวัญถุงติดบัญชีทันที 50 บาท เป็นของประกันรถ ซึ่งใครมีช่องทางขายประกันภัยรถได้ก็สมัครไปครับ เขามีลิงค์ให้เราเลยก๊อปไปใช้ได้เลยโดยไม่ต้องทำอะไร และมีแบนเนอร์สำหรับคนมีเว็บด้วย และสามารถนำลิงค์ต่างๆไปวางในเฟชและสื่ออนไลน์อื่นได้ทันที คอมมิสชั่นก็สูงอยู่นะครับ ลองเข้าไปดู สมัครฟรีไม่เสียเงิน และคนสรรหามาให้อย่างผมก็ยืนยันว่าไม่ได้แม้แดงเดียวครับ สมัครตามลิงค์นี้นะครับ >>>https://www.prakunrod.com/ กรอกเมล์และรหัสผ่านซึ่งจะเป็นรหัสล็อกอินบัญชีของคุณ จากนั้นส่งไป เขาจะมีเมล์ตอบรับ ล็อกอินเข้าไปเอาลิงค์ไปทำมาหากินได้เลยครับ
  • และเมื่อต้องการจะล็อกอินเข้าบัยชีนี้ในกรณีคุณไม่ได้เซฟเก็บไว้ก็เข้าล็อกอินที่ลิงค์นี้ครับผมเปลือยลิงค์ให้เลย  >> http://www.prakunrod.com/MyAffiliateAccount.aspx
ถ้าถามว่าคุ้มหรือไม่กับการทำงานแบบนี้

  • ก็ต้องตอบว่าดูที่การลงทุนของเราเอง กรณีที่ผมยกมาทั้งหมด เราไม่ต้องลงทุนซื้อสินค้ามาเก็บไว้เองแม้แต่บาทเดียว และเราไม่ต้องรับผิดชอบการสั่งซื้อ การจัดส่ง การบรรจุหีบห่อต่างๆอีกด้วย เป็นหน้าที่ของเจ้าของสินค้าเขาจะจัดการและรับผิดชอบต่อลูกค้าเอง
  • เรามีหน้าที่แค่กระจายข่าวนำสินค้าไปโฆษณาขาย ได้มากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับเราเองแน่นอนเมื่อเราไม่มีการลงทุน ผลตอบรับก็อาจจะน้อยตามไปด้วย
  • แต่ถ้าเราลงทุนเปิดเว็บ เปิดแฟนเพจ ทำการโฆษณาในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งราคาถูกมาก และเรากำหนดเอง ซึ่งผมจะแนะนำในโอกาสต่อไป เช่นสื่อเฟชบุ๊ค เมื่อเราโพสต์สินค้านั้นแล้วเราก็ลงโฆษณา  มันก็จะลอยขึ้นมาทั้งในเว็บ แอพฯต่างๆตามที่เราเลือก โฆษณาด้วยวงเงินเพียงหลักสิบ เพียง 30 บาทต่อวัน เรากำหนดเองว่าจะลงกี่วัน พอหมดงบโฆษณาก็หยุดแสดง เมื่อเราจะลงใหม่ก็จัดการใหม่ วิธีนี้เป็นการกระตุ้นยอดขายเราได้เป็นอย่างมาก หลายคน ออกงานทำเป็นอาชีพได้เมื่อเห็นรายรับตอบกลับมาจากการลงทุน
  • คำเตือนจากผมก็คือ เราไม่ควรทุ่มโหมลงไป เราควรเริ่มจากน้อย เช่นลงโฆษณา สัก 3 วัน 90 บาท จากนั้นให้ดูผลตอบรับว่าคุ้มหรือไม่ถ้าคุ้มก็เดินหน้าลงต่อ แต่ถ้าไม่คุ้มก็ หันไปหาช่องทางอื่นช่วย เช่นการวาง SEO
การมีเว็บไซต์ตนเองมีข้อดีอย่างไร

  • ถ้าเราจะยึดอาชีพเรียกว่าเอาดีทางนี้ จำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องมีเว็บไซต์ของตนเอง อย่างน้อย ด่านแรกคือ ใช้ในการสมัครเป็น AFFILIATE ข้อดีต่อมาคือเราสามารถโพสต์ขายของเราได้เต็มที่ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะถูกบล๊อก ถูกปิดเว็บ จาก เซิร์ฟเวอร์ต้นทางซึ่งเป็นเจ้าของ  เนื่องจากการขายของ เป็นข้อห้ามหนึ่งในเงื่อนไขของ เว็บฟรีทั้งหลาย เราอาจติดโฆษณาได้ เช่นบล็อกนี้เป็นต้น แต่เราไม่สามารถ โพสต์สินค้าลงขายในหน้าเนื้อหาได้โดยตรง นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราต้องมีเว็บเป็นของตนเอง
  • และมีเว็บไซต์มากมายที่เปิดบริการให้เราซื้อโดเมนเนม แต่ก็มีขั้นตอนมากมายในการใช้เว็บ ซึ่งมีปัญหากับคนที่เป็นมือใหม่เป็นอย่างมาก ผมจึงแนะนำ เว็บไซต์เว็บนี้ให้ลองพิจารณากัน เพราะเป็นเว็บสำเร็จรูป มีทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่ตามกำลังของเรา โดยเริ่มต้นธุรกิจคุณประมาณ 500 บาทต่อปี สำหรับผมผมว่าคุ้มนะ เริ่มจากเว็บเล็กๆก่อน ค่อยเป็นค่อยไป ข้อดีของเว็บนี้คือ มาเป็นแพ๊คเกจ คือได้ทั้งโดเมนเนมได้ทั้งโฮสติ้ง และเป็นของคนไทยด้วย ซึ่งน่าจะสื่อสารกันได้ดี ลองดูนะครับผมแค่เขียนแนะนำ คลิกเข้าไปศึกษาดูที่นี่ครับ >>>>เว็บไซต์สำเร็จรูปสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจ

เบื้องต้นผมขอแนะนำเท่านี้ก่อน จะมาอัพเดตข้อมูลเว็บที่เชื่อถื่อได้ให้เป็นระยะครับ สุดท้ายผมมีข้อคิดส่วนตัวจะแนะนำนิดนึงครับคือ

  • ถ้าเราไม่กล้าที่จะลุกเดินออกจากที่เดิม เราก็จะไม่มีวันได้ก้าวไปข้างหน้า หรือพบเห็นการเปลี่ยนแปลง เราไม่กล้าเป็นหนี้เงินล้าน ชีวิตเราก็จะไม่มีเงินล้าน ทั้งหมดเพราะเราไม่กล้าและขาดแรงบันดารใจ สำหรับผมการเดินหน้าท้าทายความสามารถคือสิ่งที่ผมต้องการ อย่างน้อยเมื่อผมออกเดินผมก็ได้รู้ว่า เส้นทางที่ผมเดินมาเป็นอย่างไร ผมสามารถเก็บมันไปบอกเล่าเป็นประสบการณ์แก่ลูกหลานของผมได้ ชีวิตไม่สิ้นดิ้นกันต่อไปครับ กำหนดอนาคตเราด้วยตัวเราเอง โชคดีกันทุกคนนะครับ มีปัญหาสอบถามเพิ่มเติมถามไว้ตรงนี้ครับ แต่ถ้าปัญหาเทคนิคของแต่ละเว็บติดต่อเจ้าหน้าเขาโดยตรงนะครับ ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ผมแค่ทำหน้าที่สรรหามาบอกกล่าวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น